Lượt xem: 453

Tổng kết phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi lần thứ XI, giai đoạn 2014-2019

Chiều ngày 11-12, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững lần giai đoạn 2014-2019.



Đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các hộ nông dân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua SXKD giỏi. Ảnh Đoan Trang

    Dự hội nghị có đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và 200 đại biểu đại diện cho hơn 79.000 hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp trong tỉnh.

    Từ năm 2014 - 2019, toàn tỉnh có hơn 132.000 hộ nông dân đăng ký SXKD giỏi, đã công nhận đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp cho trên 79.400 hộ, tăng 3.294 hộ so với năm 2014. Số hộ có mức thu nhập trên 450 triệu đồng/năm tăng gấp 2,5 lần, số hộ có mức thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm, tăng 4,5 lần.

    Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2014-2019 tiếp tục phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, có sức lan tỏa trong toàn tỉnh về tất cả các lĩnh vực sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, trở thành một tâm điểm trong đời sống kinh tế - xã hội nông thôn; xuất hiện nhiều mô hình nông dân áp dụng công nghệ 4.0 và tự động hóa trong sản xuất nông nghiệp, sản xuất theo hướng nông nghiệp hữu cơ, an toàn vì sức khỏe cộng đồng.

    Tại hội nghị, các hộ nông dân SXKD giỏi tiêu biểu đã chia sẻ những cách làm hay cũng như những kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó, có những mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao về trồng cây ăn quả, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản…

    Dịp này, có 150 nông dân nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Hội Nông dân tỉnh cũng đã trao Giấy khen cho 50 nông dân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua SXKD giỏi.

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Sum đã biểu dương những thành tích đạt được của các cấp Hội Nông dân và các hộ nông dân tiêu biểu trong SXKD   thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới, hội viên nông dân cần phát huy đức tính tốt đẹp của người nông dân, cần cù lao động sản xuất, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Các cấp Hội Nông dân tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt thực hiện tốt phong trào thi đua, tích cực hỗ trợ nông dân sản xuất. Chính quyền địa phương  tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ nông dân SXKD vươn lên làm giàu, hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần vào thành tựu chung của tỉnh nhà.
Đoan Trang


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 7653
  • Trong tuần: 75,958
  • Tất cả: 11,848,750